Categories: Sách văn học

Nguyễn Đình Chiểu-Ngôi Sao Càng Nhìn Càng Sáng

Sách-Nguyễn Đình Chiểu-Ngôi Sao Càng Nhìn Càng Sáng

Tác giả: Lê Trí Viễn

Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Giáo Dục Việt Nam

Đơn vị phát hành: Nhà Xuất Bản Giáo Dục Việt Nam

Ngày xuất bản:2002

Số trang :224

Kích thước 14,5 x 20,5 cm

Loại bìa: Mềm

 

Nội dung:

Giáo sư Lê Trí Viễn là người có nhiều thuận lợi để đi vào thơ văn Nguyễn Đình Chiêu. Ông vốn người muốn Nam, tính ra và lớn lớn ở độ tuổi và đã sống cuộc sống. nông thôn nghèo ngặt và đã tắm mình trong nền văn hoá, nói như Nguyễn Thông, chênh chấm lau tách (xuyên trách bỏ vị của đồng quê. Bát cháo hai có năm đói, nước ăn chân mùa lụt, lỗi bạn mà có, câu hát câu hò. kể cả hát bội. dầm cầu Minh tâm. Tam tự ông từng trải qua và ghi sâu trong lòng hồ động tới là trao lớn. Một mới đồng. cảm rất dễ nổi ông với văn thơ cụ Đồ là từ đó.

Nguyễn Đình Chiếu, ngôi sao công nhìn càng sáng là một trong số vài ba chuyện luân hàm hỏi (tính từ. Nói lòng Đó Chiều của Phan Văn Hàm xuất bản 1938 đến nay) được cấu tạo, triển khai theo một phương pháp nghiên cứu nghiêm cần có tính mẫu mực. Nó đi từ điều kiện xã hội lịch sử cụ thể đến con người, sự nghiệp, công chiến và vị trí xã hội, văn học. Đến đầu chứng minh đến đây, chất chỗ, thuyết phục Hàng trăm người đã viết về cụ Đỗ nhưng ông vẫn có ý riêng và phát hiện mới.

Luận điểm đầu tiên này có ý nghĩa quyết định. Suốt đời cụ Đồ sống trong nhân dân và nhân dân Đồng Nai Gia Định, sống với nhân dân, như nhân dân nên có một bản linh nhân dân vững chắc với một sục chuyển hóa phi thường. Luận điểm đó đã cơ bản dân tộc hơi, nhân dân hóa Nho giáo để sử dụng nhiều khái niệm Nhỏ với một nội dùng khác phù hợp với truyền thống nước nhà từ thuở Li Trần. Nó đã chuyến đạo lí trong Lục Văn Tiên thành đạo nghĩa nhân dân chủ không còn là nhân nghĩa Nho giáo.

Trong Dương Tử Hà Mẫu, nó đã nhìn ra vấn đề thực dân Pháp núp sau Công giáo là hiểm hoạ xã hội chính trị của đất nước bấy giờ. Kim theo nha phiến và xâm lược. Không thể giải quyết tình hình ấy bằng khủng bố mà phải bằng một quan niệm rộng mà “Đạo là đường, Đường đi nào phải một phương hẹp hòi. Miễn sao đạo ấy khuyên người ta làm dùng bón phân làm người, làm dân. Một quan niệm như thế thật hiếm thấy trên thế giới bấy giờ. Tác giả cho đó là chính đạo, một đạo lí nhân dân, và cụ Đồ đặt một vấn đề ý thức họ chứ không phải bênh vực đạo Nho như ý người khác

Đến khi bốn phận làm người, làm dân ấy trở nên gay gắt trước sự xâm lược của giác Pháp, thì chính nó đã giúp cụ vượt qua vua, đứng về phía nước và dân. Chính đạo bấy giờ trở nên đào yêu nước thống giác của văn thơ yêu nước và Ngư Tiểu y thuật vẫn dáp

Ba chúng đường phát triển ấy trong sự tiến lên của tư tưởng cụ Đồ là một quá trình lô gic kiên cương thật cảm động lồng trong một lôgic khác cùng đăng quý hơn là sự đồng nhất tuyệt vời ở cụ giữa cuộc đời và thơ văn. Đúng là một phát hiện quan trọng.

Giá sản phẩm trên đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng)…..

vinhquang

Share
Published by
vinhquang

Bài mới đăng

Hoa Tàn Trong Sương _SKY

Hoa Tàn Trong SươngTình yêu là gì mà khiến người ta đau lòng như thế?Hay…

1 năm ago

Tiếng vọng

Tiếng vọngTóm tắt:Giải mã hiện thực tâm lý và sự thật cuộc sốngTiếng vọng là…

1 năm ago

65 truyện ngắn hay dành cho thiếu nhi

65 truyện ngắn hay dành cho thiếu nhi------------ 65 truyện ngắn hay dành cho thiếu nhiMỗi…

1 năm ago

Ghi Chép Pháp Y – Khi Tử Thi Biết Nói ( az)

Ghi Chép Pháp Y - Khi Tử Thi Biết Nói Tác giả Liêu Tiểu ĐaoDịch giả…

1 năm ago

Lẽ Sống – Yes To Life In Spite Of Everything _FN

Lẽ Sống - Yes To Life In Spite Of Everything Thông thường, nếu một quyển sách…

1 năm ago