Đạo Lí uống nước nhớ nguồn cơ sở triết học và giá trị trong lịch sử dân tộc

Đạo Lí uống nước nhớ nguồn cơ sở triết học và giá trị trong lịch sử dân tộc

Tác giả: Trần Đăng Sinh

Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Giáo Dục Việt Nam

Đơn vị phát hành: Nhà Xuất Bản Giáo Dục Việt Nam

Ngày xuất bản:2017

Số trang :192

Kích thước 16 x 24 cm

Loại bìa: Mềm

Nội dung:

 

Trong những giá trị văn hoá đạo đức nền tảng làm nên cội nguồn văn hoá Việt Nam thì văn hoả biết ơn đã trở thành nét đẹp truyền thống linh thiêng, cao quý nhưng cũng rất đỗi gần gũi, thân thiết của mỗi người Việt Nam. Lòng biết ơn được xem là cở sở của đạo làm người. Một xã hội chỉ thực sự tốt đẹp khi được xây dựng vững vàng trên nền tảng những đạo lý sâu sắc. Với dân tộc Việt Nam, lòng biết ơn thể hiện ở việc xây dựng các đền, miếu, chùa chiền, tượng dài, nghĩa trang liệt sĩ để phụng thờ, tôn vinh các bậc tiền bối, anh hùng, liệt sĩ có công với nước. Trong mỗi gia đình Việt Nam, bàn thờ tổ tiên được đặt ở nơi trang trọng nhất, là không gian thiêng, nơi thờ cúng tổ tiên, ông bà, cha mẹ — những người có công cho ta cuộc đời này. Hiện nay, phong trào đền ơn đáp nghĩa đối với những thương binh, liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng và những gia đình có công với cách mạng luôn được chú ý, thường xuyên, liên tục trở thành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước,

 

Giá trị của lòng biết ơn được con người Việt Nam gìn giữ, phát huy trong suốt dòng chảy của lịch sử, tạo nên sức mạnh Việt Nam. Đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” không chi là gìn giữ, biết ơn, bảo vệ những thành quả của thế hệ đi trước mà bản thân mỗi người cần phải cố gắng cổng hiến, bổ sung thêm làm cho những thành quả đó ngày càng to đẹp, rạng rỡ hơn. Đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” luôn là nền tảng vững chắc tạo nên một xã hội thân ái, nhân văn, đoàn kết.

 

Trong xã hội hiện nay, do xu hướng toàn cầu hoá về mọi phương diện kinh tế – xã hội và văn hoá, đời sống xã hội diễn ra những biển đổi sâu sắc, nhanh chóng. Những truyền thống văn hoá đạo đức dân tộc trong đô “Đạo lý uống nước nhớ nguồn” – sự thể hiện tập trung nhất của văn hoá biết ơn đang đứng trước cả cơ hội và thách thức.

Giá sản phẩm trên đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng)…..

vinhquang

Share
Published by
vinhquang

Bài mới đăng

Hoa Tàn Trong Sương _SKY

Hoa Tàn Trong SươngTình yêu là gì mà khiến người ta đau lòng như thế?Hay…

7 tháng ago

Tiếng vọng

Tiếng vọngTóm tắt:Giải mã hiện thực tâm lý và sự thật cuộc sốngTiếng vọng là…

7 tháng ago

65 truyện ngắn hay dành cho thiếu nhi

65 truyện ngắn hay dành cho thiếu nhi------------ 65 truyện ngắn hay dành cho thiếu nhiMỗi…

7 tháng ago

Sách Miền đất hứa: Thước phim kỉ niệm – Tặng kèm Card khung cửa hồi ức – The Promised Neverland – Light Novel – IPM

Sách Miền đất hứa: Thước phim kỉ niệm - Tặng kèm Card khung cửa hồi…

7 tháng ago

Ghi Chép Pháp Y – Khi Tử Thi Biết Nói ( az)

Ghi Chép Pháp Y - Khi Tử Thi Biết Nói Tác giả Liêu Tiểu ĐaoDịch giả…

7 tháng ago

Lẽ Sống – Yes To Life In Spite Of Everything _FN

Lẽ Sống - Yes To Life In Spite Of Everything Thông thường, nếu một quyển sách…

7 tháng ago