Combo 2 cuốn: Góc Nhìn Của Người Thông Thái, Nghĩ Thoáng – Làm Khôn Ngoan

Góc Nhìn Của Người Thông Thái (Tái Bản 2017)

Những câu chuyện của Fulghum hết sức bình thường và đơn giản như “Bộ sưu tập trên cánh cửa ”, nhưng với góc nhìn của Fulghum, ông cho rằng: “Khi bạn không còn được nhìn thấy những tác phẩm nghệ thuật mới bổ sung vào bộ sưu tập trên cánh cửa tủ lạnh, điều đó đánh dấu sự trưởng thành của con cái bạn. Vài năm sau đó, khi tủ lạnh nhà bạn lại đầy ắp những tác phẩm nghệ thuật mới, nghĩa là con cái của bạn đã trở thành những bậc phụ huynh. Khi đã lên chức ông, chức bà, bạn sẽ càng say mê hơn với các tác phẩm nghệ thuật trên cánh cửa tủ lạnh và sẵn sàng dán lên đó bất cứ thứ gì mà lũ cháu nội, ngoại yêu cầu.”

Hay trong “Trường học, trẻ con, người lớn và những điều phải học”, tác giả đưa ra một vấn đề mà khiến ta ngạc nhiên vì nó hẳn thế nhưng ta đã không để ý, đã để nó bị lấp đi:” Khi được hỏi tại nhà trẻ: “Bao nhiêu bạn ở đây có thể vẽ?”, mọi cánh tay đều giơ lên. Tất nhiên là tất cả chúng con đều biết vẽ. Thế các con có thể vẽ cái gì? Tất cả mọi thứ! Thế cảnh một con chó đang nuốt chiếc xe cứu hỏa trong rừng thì sao? Dĩ nhiên rồi. Thầy muốn con chó to cỡ nào?“Ai trong số các con có thể hát?”. Tất cả đều giơ tay. Tất nhiên là chúng con có thể hát! Các con biết hát bài gì nào? Tất cả các bài ạ! Nhưng nếu các con không thuộc lời thì sao? Không sao, chúng con sẽ tự chế lời. Có vấn đề gì đâu, bây giờ chúng ta hãy cùng hát nhé! Bây giờ ư? Tại sao không!(…) Câu trả lời của bọn trẻ luôn là “Có ạ!”. Lặp đi lặp lại như thế.

Trong mỗi đứa trẻ luôn có một sự tự tin bẩm sinh, một nguồn vui vô tận và khát khao học tập không ngừng. Với chúng, mọi thứ đều có thể thực hiện được.Thử hỏi với cùng những câu hỏi trên tại các trường đại học, cao đẳng. Chỉ một số rất nhỏ những cánh tay đưa lên khi sinh viên được hỏi họ có thể vẽ, có thể nhảy, có thể hát, có thể sơn màu, có thể diễn kịch hay chơi một nhạc cụ không. Không hiếm các trường hợp giơ tay đã trả lời cùng với một hạn định kiểu như: “Tôi chỉ chơi đàn piano, tôi chỉ vẽ về loài ngựa, tôi chỉ nhảy với nhạc rock and roll hay tôi chỉ hát dưới vòi hoa sen”.”Vậy điều gì đã tạo nên sự khác biệt ấy? Và vì sao chúng ta dần mất hết sự tự tin khi lớn lên?

Fulghum đưa ra vấn đề, và không ai khác là chính bạn phải có câu trả lời cho riêng mình.Những mẩu chuyện dung dị dưới nhãn quan rộng mở của Fulghum trong “Góc nhìn của người thông thái” đã được viết bằng một phong cách gần gũi và khiêm nhường, dí dỏm và hấp dẫn với sự thông thái của riêng ông. “Góc nhìn của người thông thái” đem lại cảm giác ấm áp như thể ta đang ngồi dưới mái hiên nhà bà mình vào một chiều chủ nhật, thong thả nhấm nháp từng ngụm kem mát lành…

Nghĩ Thoáng – Làm Khôn Ngoan

Trong một thế giới ưa chuộng những giải pháp dễ dàng, chẳng phải sẽ tuyệt vời lắm sao nếu chúng ta có thể uống một viên thuốc khiến ta trở nên thông minh hơn chỉ sau một đêm? Có thể một ngày nào đó một giải pháp tức thời để tăng cường trí lực sẽ ra đời, nhưng từ giờ đến lúc đó, chúng ta phải sử dụng các công cụ sẵn có. Và đó chính là nơi mà cuốn sách này có đất dụng võ. Qua mỗi trang sách, bạn sẽ tìm thấy cho mình những ý tưởng và công cụ hữu dụng để ra quyết định và giải quyết vấn đề, tất cả đều được trình bày một cách rõ ràng và dễ áp dụng.

Mục đích của tác giả Tremaine du Preez trong việc viết cuốn sách Nghĩ thoáng – làm khôn ngoan này là để thách thức bạn, để đặt những câu hỏi mà bạn có thể chưa từng nghĩ tới nhưng sẽ thúc đẩy bạn khai thác hết mức có thể các công cụ tư duy và ra quyết định của mình. Bạn có thể không có mọi đáp án cho các câu hỏi của tôi. Chỉ bằng cách tự chất vấn những hành xử mà ta cho là hiển nhiên và suy nghĩ về cách ta tư duy, ta có thể học cách trả lời được nhiều hơn nữa.

Hãy nhớ rằng những quyết định của ngày hôm qua đã tạo nên hoàn cảnh hiện tại của bạn và những quyết định của ngày hôm nay sẽ tạo nên tương lai của bạn. Vì vậy hãy cùng tác giả tham gia vào hành trình dẫn bạn đến với lối tư duy thông minh hơn. Nếu bạn áp dụng những ý tưởng và công cụ được trình bày ở đây vào cuộc sống hằng ngày, bạn sẽ sớm nâng cao chất lượng của việc đưa ra quyết định, và sau cùng, là cải thiện sự nghiệp và cuộc sống mình. Điều hơn cả, hy vọng bạn sẽ tận hưởng hành trình đến với lối tư duy và làm việc thông minh hơn.

<

vinhquang

Share
Published by
vinhquang

Bài mới đăng

Hoa Tàn Trong Sương _SKY

Hoa Tàn Trong SươngTình yêu là gì mà khiến người ta đau lòng như thế?Hay…

7 tháng ago

Tiếng vọng

Tiếng vọngTóm tắt:Giải mã hiện thực tâm lý và sự thật cuộc sốngTiếng vọng là…

7 tháng ago

65 truyện ngắn hay dành cho thiếu nhi

65 truyện ngắn hay dành cho thiếu nhi------------ 65 truyện ngắn hay dành cho thiếu nhiMỗi…

7 tháng ago

Sách Miền đất hứa: Thước phim kỉ niệm – Tặng kèm Card khung cửa hồi ức – The Promised Neverland – Light Novel – IPM

Sách Miền đất hứa: Thước phim kỉ niệm - Tặng kèm Card khung cửa hồi…

7 tháng ago

Ghi Chép Pháp Y – Khi Tử Thi Biết Nói ( az)

Ghi Chép Pháp Y - Khi Tử Thi Biết Nói Tác giả Liêu Tiểu ĐaoDịch giả…

7 tháng ago

Lẽ Sống – Yes To Life In Spite Of Everything _FN

Lẽ Sống - Yes To Life In Spite Of Everything Thông thường, nếu một quyển sách…

7 tháng ago