Home » Sách chính trị - pháp luật » Các tổ chức quốc tế với phát triển ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi Việt Nam (1990-2020)

Các tổ chức quốc tế với phát triển ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi Việt Nam (1990-2020)

5.00 out of 5 based on 2 customer ratings
(2 customer reviews)

249.000đ 249.000đ


Các Tổ chức phi chính phủ nước ngoài đóng góp cho phát triển vùng dân tộc thiểu số và miền núiSau 30 năm thực hiện đường lối đổi mới, mở cửa, Việt Nam đã đạt được thành tựu quan trọng trong phát triể…

Tới nơi bán

Giới thiệu sách Các tổ chức quốc tế với phát triển ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi Việt Nam (1990-2020)

Các Tổ chức phi chính phủ nước ngoài đóng góp cho phát triển vùng dân tộc thiểu số và miền núi

Sau 30 năm thực hiện đường lối đổi mới, mở cửa, Việt Nam đã đạt được thành tựu quan trọng trong phát triển và ấn tượng nhất là thành tích khi giảm được tỷ lệ nghèo từ 58% từ năm 1990 xuống còn dưới 10% vào năm 2014. Thành tựu này có được một phần nhờ chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước cộng với sự quyết tâm thoát nghèo của nhân dân Việt Nam nhưng cũng không thể phủ nhận vai trò tích cực của nguồn lực quốc tế.

Tuy nhiên, giảm nghèo ở Việt Nam vẫn còn đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thử thách nhất là giảm nghèo tại các khu vực điều kiện tự nhiên không ưu đãi và trình độ phát triển chưa cao đặc biệt tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi, vùng sâu, vùng xa. Trong nỗ lực đó, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã và đang đóng vai trò quan trọng chung tay hỗ trợ cùng với chính phủ Việt Nam đương đầu với thách thức này.

Đồng hành cùng nhân dân Việt Nam

Được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, nhiều chính sách, chương trình, dự án đầu tư và viện trợ phát triển kinh tế – xã hội cho đồng bào dân tộc thiểu số đã được triển khai với nhiều nguồn lực trong và ngoài nước. Các Tổ chức phi chính phủ nước ngoài (TCPCPNN) là một trong những nguồn lực hỗ trợ tích cực góp phần nâng cao đời sống cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số của Việt Nam. Dự án của các Tổ chức phi chính phủ nước ngoài tuy quy mô và giá trị không lớn nhưng đã tạo ra hiệu quả trực tiếp cho người dân, tạo ra những khu vực dân cư được nâng cao chất lượng cuộc sống mang tính lâu dài. Giá trị viện trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài cho 24 tỉnh có tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số cao chiếm 21% tổng giá trị viện trợ của cả nước (số liệu thống kê của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam). Trong các lĩnh vực ưu tiên, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam tập trung hỗ trợ chủ yếu vào y tế và giáo dục vì xác định đây là yếu tố then chốt đảm bảo nền tảng cho phát triển bền vững. Do đó, giáo dục và y tế cũng là những lĩnh vực chiếm tỷ trọng lớn nhất trong giá trị viện trợ của các TCPCPNN cho 24 tỉnh có tỷ lệ người dân tộc thiểu số cao tại Việt Nam. Các dự án đã tạo điều kiện cho người dân trong lĩnh vực sức khỏe, khám chữa bệnh, nhất là người dân tộc thiểu số vốn khả năng tiếp cận tới các dịch vụ y tế còn rất hạn chế. Tiêu biểu có thể kể đến “Dự án nâng cao năng lực hệ thống y tế cơ sở” của tổ chức Atlantic Philanthropies/Mỹ thực hiện tại nhiều tỉnh miền núi, dự án “Hỗ trợ chăm sóc mắt” của tổ chức Fred Hollows Foundation/Úc, dự án “phẫu thuật nụ cười” của tổ chức Operation Smile/Mỹ. Tại địa bàn tỉnh Phú YênTổ chức Fred Hollows Foundation – Úc (FHF) đã triển khai 2 dự án trong đó, dự án Chăm sóc mắt toàn diện quy mô triển khai ở các huyện Tuy An, Phú Hòa, Đồng Xuân, Tây Hòa, Đông Hòa và TX Sông Cầu trong giai đoạn từ năm 2010-2012 với tổng kinh phí 375.000 USD; dự án Xây dựng mới Bệnh viện Mắt với quy mô 50 giường bệnh, với kinh phí hỗ trợ 495.000 USD và ngân sách tỉnh đối ứng hơn 10 tỉ đồng, đã hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2011.

Giá sản phẩm trên đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng)…..

Mua sách Các tổ chức quốc tế với phát triển ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi Việt Nam (1990-2020) giá rẻ?

TIKI Mua ngay 249.000đ
SHOPEE Xem giá

Đánh giá sách Các tổ chức quốc tế với phát triển ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi Việt Nam (1990-2020), dowload sách Các tổ chức quốc tế với phát triển ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi Việt Nam (1990-2020), Đọc sách Các tổ chức quốc tế với phát triển ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi Việt Nam (1990-2020) online, Download Ebook Các tổ chức quốc tế với phát triển ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi Việt Nam (1990-2020) free, Các tổ chức quốc tế với phát triển ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi Việt Nam (1990-2020) pdf doc prc, Xem sách Các tổ chức quốc tế với phát triển ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi Việt Nam (1990-2020) online,Tải sách Các tổ chức quốc tế với phát triển ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi Việt Nam (1990-2020), review sách Các tổ chức quốc tế với phát triển ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi Việt Nam (1990-2020)