Home » Sách lịch sử » QUAN HỆ ANH – VIỆT NAM (1614-1705) – BÌNH BOOK

QUAN HỆ ANH – VIỆT NAM (1614-1705) – BÌNH BOOK

5.00 out of 5 based on 2 customer ratings
(2 customer reviews)

299.000đ 299.000đ


Sách khảo cứu năm nay tôi thấy rất ít. Ngày cuối năm ta có thêm:QUAN HỆ ANH VIỆT (1614-1705)Từ tự do thương mại đến xung đột chính trị, quân sựTrần Ngọc DũngBìa cứng***Từ rất sớm, người Anh đã quan tâ…

Tới nơi bán

Giới thiệu sách QUAN HỆ ANH – VIỆT NAM (1614-1705) – BÌNH BOOK

Sách khảo cứu năm nay tôi thấy rất ít. Ngày cuối năm ta có thêm:
QUAN HỆ ANH VIỆT (1614-1705)
Từ tự do thương mại đến xung đột chính trị, quân sự
Trần Ngọc Dũng
Bìa cứng
***
Từ rất sớm, người Anh đã quan tâm đến thị trường Việt Nam, thế kỷ 17 là giai đoạn đầu tiên có sự tiếp xúc, quan hệ giữa Việt Nam và Anh trên cả phương diện ngoại giao và kinh tế trong bối cảnh chung là các thương nhân châu Âu tìm đường sang châu Á để mở rộng buôn bán, tìm kiếm lợi nhuận. Mối quan hệ này không đơn thuần chỉ bao gồm yếu tố kinh tế thương mại, mà còn phản ánh quá trình tiếp xúc, trao đổi văn hóa (ngoại giao, kinh tế) giữa hai mô hình chính trị – xã hội khác nhau.
Tác giả Trần Ngọc Dũng đã phát triển luận án tiến sĩ được anh bảo vệ tại Đại học Birmingham (Anh) năm 2018 với nhan đề “Quan hệ Anh – Việt Nam (1614-1705): từ tự do thương mại đến xung đột chính trị, quân sự” nhằm lý giải cách thức người Anh đạt được kiến thức, kinh nghiệm trong quan hệ với hai chính quyền Đàng Trong và Đàng Ngoài của Việt Nam để phát triển từng bước hệ thống buôn bán, song song với quá trình biến đổi từ một công ty thương mại đơn thuần trở thành đại diện của chính quyền Anh trong việc mở rộng tầm ảnh hưởng của nước Anh ra châu Á. Qua đó, công trình cũng góp phần lột tả sự khác biệt rất đáng chú ý giữa môi trường chính trị, kinh tế của Đàng Trong và Đàng Ngoài đặt trong bối cảnh của cuộc khủng hoảng chính trị, chia cắt đất nước bởi hai dòng họ Trịnh – Nguyễn.
“Việc Anh thiết lập quan hệ ngoại giao và thương mại với cả hai chính quyền, đồng thời, có những ghi chép tỉ mỉ về nhiều vấn đề nội bộ của Việt Nam giúp chúng ta có được nguồn tư liệu quan trọng về lịch sử nước nhà giai đoạn này, cũng như cung cấp nhiều góc nhìn và những đánh giá ‘khách quan’ từ bên ngoài về thực thể xã hội Việt Nam. Chính vì thế, việc nghiên cứu quan hệ Anh – Việt Nam dựa trên hệ thống tư liệu gốc của người Anh rất quan trọng và cần thiết đối với nghiên cứu lịch sử Việt Nam nói chung và lịch sử ngoại giao, thương mại Việt Nam nói riêng. Đặc biệt, việc chúa Nguyễn vừa khôn khéo trong việc thi hành chính sách ngoại giao hòa bình với phương Tây nhưng kiên quyết bảo vệ quyền làm chủ dân tộc, biên giới quốc gia với việc tấn công quân đồn trú của Anh ở Côn Đảo năm 1705 chính là một bài học quan trọng đối với nước ta hiện nay về vấn đề bảo vệ chủ quyền dân tộc cũng như quan hệ ngoại giao với nước lớn.”
“Quan hệ Anh – Việt Nam (1614-1705): từ tự do thương mại đến xung đột chính trị, quân sự” là công trình nghiên cứu có lớp lang bài bản, mang đến cho độc giả nhiều thông tin thú vị về các vấn đề kinh tế – chính trị – văn hóa – lịch sử nước Việt một thời đoạn, đồng thời giúp bổ khuyết một đoạn sử liệu quan trọng còn để trống lâu nay.

– Nguyên Ngã-

Giá sản phẩm trên đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng)…..

Mua sách QUAN HỆ ANH – VIỆT NAM (1614-1705) – BÌNH BOOK giá rẻ?

TIKI Mua ngay 299.000đ
SHOPEE Xem giá

Đánh giá sách QUAN HỆ ANH – VIỆT NAM (1614-1705) – BÌNH BOOK, dowload sách QUAN HỆ ANH – VIỆT NAM (1614-1705) – BÌNH BOOK, Đọc sách QUAN HỆ ANH – VIỆT NAM (1614-1705) – BÌNH BOOK online, Download Ebook QUAN HỆ ANH – VIỆT NAM (1614-1705) – BÌNH BOOK free, QUAN HỆ ANH – VIỆT NAM (1614-1705) – BÌNH BOOK pdf doc prc, Xem sách QUAN HỆ ANH – VIỆT NAM (1614-1705) – BÌNH BOOK online,Tải sách QUAN HỆ ANH – VIỆT NAM (1614-1705) – BÌNH BOOK, review sách QUAN HỆ ANH – VIỆT NAM (1614-1705) – BÌNH BOOK