Home » Sách lịch sử » Combo 2 Cuốn Quốc Sử Tạp Lục + Việt Nam Sử Lược (Tb)

Combo 2 Cuốn Quốc Sử Tạp Lục + Việt Nam Sử Lược (Tb)

5.00 out of 5 based on 2 customer ratings
(2 customer reviews)

267.000đ 237.630đ


1. Quốc sử tạp lục:

Quốc sử tạp lục là cuốn sách khảo cứu lịch sử đặc sắc, và cũng là duy nhất, của vị học giả tài năng sinh bất phùng thời Nguyễn Thiệu Lâu.

Cuốn sách là tập hợp gần như trọn vẹn…

Tới nơi bán

Giới thiệu sách Combo 2 Cuốn Quốc Sử Tạp Lục + Việt Nam Sử Lược (Tb)

1. Quốc sử tạp lục:

Quốc sử tạp lục là cuốn sách khảo cứu lịch sử đặc sắc, và cũng là duy nhất, của vị học giả tài năng sinh bất phùng thời Nguyễn Thiệu Lâu.

Cuốn sách là tập hợp gần như trọn vẹn các bài viết, bài tiểu luận về lịch sử đã đăng báo của tác giả, do gia đình, bè bạn thực hiện sau khi ông qua đời được hai năm. Với “ao ước được một bộ sử nước nhà viết bằng tiếng mẹ đẻ, kê cứu theo phương pháp khoa học”, Nguyễn Thiệu Lâu đã từng bước khơi lại những sự kiện và nhân vật ít được quan tâm, chất vấn những quan điểm sử học thiên lệch và cảm tí Ông dành mối quan tâm đặc biệt đến thế kỷ XIX với những sự kiện lịch sử thăng trầm vừa hào hùng vừa bi phẫn trong cuộc trị bình và bảo vệ đất nước của ông cha, như một cách cất lên tiếng nói ưu hoài về vận mệnh dân tộc. Đứng giữa ba động của lịch sử thế kỷ XX, bị kẹt trong những mâu thuẫn dằng dai của thời đại, Nguyễn Thiệu Lâu rốt cuộc đã chọn cho mình hành trình của một trí thức chân chính trên con đường sử học nhiều trắc trở, gian nan.

Quốc sử tạp lục, tuy chưa phải một “bộ sử nước nhà” đúng như tác giả của nó từng ao ước, nhưng xứng đáng là một di sản văn hóa độc đáo, đem đến nhiều tư liệu và quan điểm giàu sức khơi gợi cho các thế hệ nghiên cứu sau.
2. Việt Nam sử lược (TB):

Việt Nam Sử Lược là cuốn sách Lịch Sử Việt Nam đầu tiên viết bằng chữ quốc ngữ, hệ thống lại toàn bộ lịch sử nước Việt (cho đến thời kỳ Pháp thuộc).
Trần Trọng Kim (2883 – 2953) là một học giả danh tiếng đầu thế kỷ XX, cùng thời với những tên tuổi lớn như Phạm Quỳnh, Nguyễn Văn Vĩnh… Với bút hiệu Lệ Thần, ông đã có nhiều thành tựu trong lĩnh vực khảo cứu, biên soạn, dịch thuật, để lại cho đời nhiều tác phẩm có giá trị về lịch sử, văn hóa như Việt Nam sử lược, Việt Nam văn phạm, Nho giá

Bộ Việt Nam sử lược này, soạn giả chia ra làm 5 thời đại:
Thời đại thứ nhất là Thượng cổ thời đại, kể từ họ Hồng Bàng cho đến hết đời nhà Triệu.
Thời đại thứ nhì là Bắc thuộc thời đại, kể từ khi vua Vũ Đế nhà Hán lấy đất Nam Việt của nhà Triệu, cho đến đời Ngũ Quý,
Thời đại thứ ba là Thời đại tự chủ, kể từ nhà Ngô, nhà Đinh cho đến Sơ diệp nhà Hậu Lê.
Thời đại thứ tư là Nam Bắc phân tranh, kể từ khi nhà Mạc làm sự thoán đoạt cho đến nhà Tây Sơn.
Thời đại thứ năm là Cận kim thời đại, kể từ vua Thế Tổ bản triều cho đến cuộc Bảo hộ bây giờ.

Độc giả cũng nên biết cho rằng bộ sử này là bộ Sử lược chỉ cốt ghi chép lại những chuyện trọng yếu để hãy tạm giúp cho những người hiếu học có sẵn quyển sách mà xem cho tiện. Còn như làm ra việc bộ sử thật sự thích đáng kê cứu và phê bình rất tường tận, thì hãy xin để dành cho những bậc tài danh sau này sẽ ra công mà giúp cho nước ta về việc học sử.

Giá sản phẩm trên đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Tuy nhiên tuỳ vào từng loại sản phẩm hoặc phương thức, địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, …

Mua sách Combo 2 Cuốn Quốc Sử Tạp Lục + Việt Nam Sử Lược (Tb) giá rẻ?

TIKI Mua ngay 237.630đ
SHOPEE Xem giá

Đánh giá sách Combo 2 Cuốn Quốc Sử Tạp Lục + Việt Nam Sử Lược (Tb), dowload sách Combo 2 Cuốn Quốc Sử Tạp Lục + Việt Nam Sử Lược (Tb), Đọc sách Combo 2 Cuốn Quốc Sử Tạp Lục + Việt Nam Sử Lược (Tb) online, Download Ebook Combo 2 Cuốn Quốc Sử Tạp Lục + Việt Nam Sử Lược (Tb) free, Combo 2 Cuốn Quốc Sử Tạp Lục + Việt Nam Sử Lược (Tb) pdf doc prc, Xem sách Combo 2 Cuốn Quốc Sử Tạp Lục + Việt Nam Sử Lược (Tb) online,Tải sách Combo 2 Cuốn Quốc Sử Tạp Lục + Việt Nam Sử Lược (Tb), review sách Combo 2 Cuốn Quốc Sử Tạp Lục + Việt Nam Sử Lược (Tb)