Home » Sách kỹ năng sống đẹp » Combo: Hai Thực Tại + Tản Mạn Về Hạnh Phúc + Điều Gì Quan Trọng Trong Đời Bạn + Dao Có Mà

Combo: Hai Thực Tại + Tản Mạn Về Hạnh Phúc + Điều Gì Quan Trọng Trong Đời Bạn + Dao Có Mà

5.00 out of 5 based on 2 customer ratings
(2 customer reviews)

397.000đ 278.000đ


Hai Thực Tại Ở đây, chúng ta sẽ nói về một lĩnh vực khác của niệm pháp (dhammānupassanā), là một pháp hành rất rộng,…

Tới nơi bán

Giới thiệu sách Combo: Hai Thực Tại + Tản Mạn Về Hạnh Phúc + Điều Gì Quan Trọng Trong Đời Bạn + Dao Có Mà

Hai Thực Tại

Ở đây, chúng ta sẽ nói về một lĩnh vực khác của niệm pháp (dhammānupassanā), là một pháp hành rất rộng, phần lớn nhất và rộng nhất trong kinh Đại niệm xứ. Trước khi nói về niệm pháp, tôi sẽ phải tự mâu thuẫn với chính mình một chút. Tôi sẽ nói với các bạn những điều hoàn toàn ngược lại với những gì tôi đã nói lúc trước. Ngày hôm nay tôi sẽ nói cho các bạn biết một điều là: Tất cả mọi thứ đang tồn tại này đều là khổ, đều là bất toại nguyện, tất cả mọi thứ đều rất tệ.
Trước đây tôi nói rằng mọi thứ thật tuyệt vời, làm sao tôi lại nói hai điều hoàn toàn trái ngược nhau như thế? Bởi vì cả hai đều đúng theo cách riêng của nó khi chúng ta sống trong hai dạng thực tại, hay hai dạng thức tồn tại khác biệt nhau. Đức Phật dạy hai loại chân lý, hay hai loại sự thật khác nhau; đừng bao giờ quên điều này, bởi vì nếu bạn quên và trộn lẫn hai loại thực tại này với nhau, bạn sẽ trở nên vô cùng rối.
Trong tiếng Pāli, hai loại thực tại đó được gọi là sammuti-sacca (sự thật quy ước hay còn gọi là tục đế) và paramattha-sacca (sự thật tuyệt đối hay còn gọi là chân đế). Tứ Diệu Đế (bốn sự thật cao thượng về khổ) là sự thật tuyệt đối, chân lý tuyệt đối; nhưng đồng thời chúng ta cũng sống trong sự thật quy ước nữa. Nói một cách tương đối thì trong cuộc sống cũng có lúc chúng ta cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và tự do, nhưng từ góc nhìn của sự thật tuyệt đối, của chân lý thực sự, thì chẳng có gì là toại nguyện và hạnh phúc cả và cũng chẳng có tự do đích thực. Tất cả mọi thứ đều do nhân duyên tạo thành và ràng buộc; tất cả mọi thứ sinh khởi do nhân duyên. Chúng ta cần phải hiểu cả hai loại sự thật đó một cách sâu sắc và đừng lẫn lộn.
Trước hết tôi sẽ nói về Tứ Diệu Đế – bốn sự thật cao thượng, là Sự thật tuyệt đối, là một phần trong đề mục niệm pháp – và rồi từ đó giải thích về Sự thật quy ước.
Trong tiếng Pāli, Tứ Diệu Đế được gọi là Catu Ariya Sacca, catu nghĩa là bốn, ariya nghĩa là cao thượng, và sacca là sự thật. Khi tôi đọc bằng tiếng Pāli và suy nghĩ về nghĩa của nó, thì hóa ra lại hơi khác một chút, thật là thú vị.
– Thiền sư Jotika

Tản Mạn Về Hạnh Phúc

Cảm nhận về “Tản mạn về hạnh phúc”:
“Tản mạn về Hạnh phúc như là một hành trình rong chơi của tâm thức trong ung dung tự tại. Những tản văn nhẹ nhàng, dung dị nhưng chứa đầy trải nghiệm của một hành trình đi tìm chân giá trị.
Tôi đã đọc nhiều sách viết về hạnh phúc, về giá trị sống và tư duy tích cực, về tâm linh… của các bậc thầy. Tôi nghĩ là mình cũng đã hiểu và tích lũy được tư duy cho hành trình tìm đến sự an lạc và có thể chia sẻ với mọi người. Nhưng những tản văn ngắn về hạnh phúc này cho tôi thấy có những góc nhìn, những cảm nhận về hạnh phúc thật gần gũi và giản đơn mà tôi cứ nghĩ đâu xa.
Tôi hy vọng cuốn sách sẽ định hướng và truyền năng lượng tích cực đến cho những ai đang ‘tất tả’ đi tìm hạnh phúc mà không biết là hạnh phúc đang ở quanh ta và nó đến từ thái độ của chúng ta đối với cuộc đời.” — Mrs. Cao Thị Ngọc Dung

Điều Gì Quan Trọng Trong Đời Bạn

Sẽ có những ngày bạn không thể nhìn thấy vạch đích, hãy cứ thực hiện bước tiếp theo.
Sẽ có những ngày bạn không hiểu tại sao mình phải bước tiếp, hãy tìm lại lý do cho mình.
Sẽ có những ngày bạn thấy những lý do bạn đưa ra dường như chưa đủ, hãy sử dụng sức mạnh trí tuệ của bản thân mình.
Sẽ có những ngày bạn cảm thấy quá căng thẳng, hãy quẳng bớt gánh nặng đi và tìm một lý do để cười.
Sẽ có những ngày bạn không hiểu phúc lành và nỗi đau cuộc đời, và tại sao mọi thứ diễn ra không giống như bạn dự tính, hãy tạ ơn Thượng đế.
Sẽ có một ngày khi bạn nhận ra lý do tại sao bạn nỗ lực và phấn đấu vì mục tiêu này, lúc đó bạn sẽ hiểu được ý nghĩa của cuộc đời.
Cuộc sống là một cuộc đua marathon với nhiều chặng đua trong nhiều giai đoạn cuộc đời, và câu chuyện bạn viết sẽ phản ánh cách bạn đã hoàn thành từng chặng đua tưởng như ngắn ngủi đó như thế nào. Sự ảnh hưởng làm thay đổi cuộc sống theo hướng tích cực là kết quả của những bước chạy dũng cảm và kiên trì, bất chấp thử thách và chướng ngại. Sự ảnh hưởng là thành quả được tạo ra từ việc bạn “lao người lên” dải băng nơi vạch đích để hoàn thành cuộc đua theo cách mạnh mẽ và thuyết phục nhất.
Bằng cách chia sẻ những câu chuyện, kết quả các nghiên cứu khoa học và trải nghiệm cá nhân qua tựa sách Điều gì quan trọng trong đời bạn?, Jim Akers giúp bạn can đảm bước vào một cuộc đua của đời mình và cán đích theo cách thuyết phục hơn, lan truyền mạnh mẽ những cảm hứng tích cực đến những người bạn yêu thương, đội ngũ bạn dẫn dắt và những điều bạn trân trọng trong cuộc đời.
Đây là lúc để bạn bắt đầu cuộc đua, với những lựa chọn trước mắt – cuộc đua thay đổi cuộc sống, truyền cảm hứng cho con tim bạn, mở khóa những tiềm năng mới trong bạ

Dao Có Mài Dao Sắc, Người Phải Thật Mới Khôn

Thế giới hiện đại dành cho người khôn. Ai biết giao tiếp khôn ngoan sẽ thấy tương lai ở ngay phía trước. 

Thế giới hiện đại không có chỗ cho kẻ dại dột. Kẻ nào mãi kém giao tiếp sẽ chỉ thấy hiện tại là quá khứ.

Người kém giao tiếp và người không thể dung hòa nổi lí trí và nội tâm đều như nhau: Họ luôn mâu thuẫn với người ngoài và giằng co với chính mình. Vì thế, kết cục của họ chẳng có gì ngoài sự cô độc và hiểu nhầm.

Thế giới này chẳng có gì là mãi mãi. Thế giới này chẳng phải của riêng ai. Ai cũng phải xông pha ra ngoài đời và tìm chỗ đứng cho riêng mình. Phải thật bình tĩnh để cân bằng lí trí và nội tâm. Phải biến giao tiếp thành công cụ đắc lực thúc đẩy bạn băng băng bước về phía trước. 

Giao tiếp là bí quyết thành công cho mọi nhân viên cống hiến.

Giao tiếp là mấu chốt cho mọi mối quan hệ bền vững.

Giao tiếp là bí mật dung hòa nội tâm và lí trí một người. 

Bạn đã sẵn sàng trở thành một người có trí tuệ sắc bén và nội tâm tròn đầy rồi chứ? Hãy cầm cuốn sách này và đọc thật nhanh:

DAO CÓ MÀI DAO SẮC

NGƯỜI PHẢI THẬT MỚI KHÔN

* Giá sản phẩm trên đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Tuy nhiên tuỳ vào từng loại sản phẩm hoặc phương thức, địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, ..

<

Mua sách Combo: Hai Thực Tại + Tản Mạn Về Hạnh Phúc + Điều Gì Quan Trọng Trong Đời Bạn + Dao Có Mà giá rẻ?

TIKI Mua ngay 278.000đ
SHOPEE Xem giá

Đánh giá sách Combo: Hai Thực Tại + Tản Mạn Về Hạnh Phúc + Điều Gì Quan Trọng Trong Đời Bạn + Dao Có Mà, dowload sách Combo: Hai Thực Tại + Tản Mạn Về Hạnh Phúc + Điều Gì Quan Trọng Trong Đời Bạn + Dao Có Mà, Đọc sách Combo: Hai Thực Tại + Tản Mạn Về Hạnh Phúc + Điều Gì Quan Trọng Trong Đời Bạn + Dao Có Mà online, Download Ebook Combo: Hai Thực Tại + Tản Mạn Về Hạnh Phúc + Điều Gì Quan Trọng Trong Đời Bạn + Dao Có Mà free, Combo: Hai Thực Tại + Tản Mạn Về Hạnh Phúc + Điều Gì Quan Trọng Trong Đời Bạn + Dao Có Mà pdf doc prc, Xem sách Combo: Hai Thực Tại + Tản Mạn Về Hạnh Phúc + Điều Gì Quan Trọng Trong Đời Bạn + Dao Có Mà online,Tải sách Combo: Hai Thực Tại + Tản Mạn Về Hạnh Phúc + Điều Gì Quan Trọng Trong Đời Bạn + Dao Có Mà, review sách Combo: Hai Thực Tại + Tản Mạn Về Hạnh Phúc + Điều Gì Quan Trọng Trong Đời Bạn + Dao Có Mà